You are currently viewing Những Yếu Tố Để Trở Thành Một Sale Ngành Quà Tặng Thành Công
  • Post author:
Bạn mới là một nhân viên kinh doanh của Ozeo.vn , và mong muốn trở thành một nhân viên kinh doanh thành công trong lĩnh vực quà tặng? Bạn đang phân vân là không biết mình cần làm gì để thành công trong lĩnh vực này? Với kinh nghiệm nhiều năm làm kinh doanh trong lĩnh vực quà tặng và quản lý các sales trong lĩnh vực này mình xin chia sẻ một số yếu tố cơ bản như là một gợi ý cho các bạn để thành công trong lĩnh vực này.

Những Yếu Tố Để Trở Thành Một Sale Ngành Quà Tặng Thành Công

Lưu ý: Những quan điểm này mang yếu tố cá nhân và là yếu tố định hướng cho nội bộ HTV group, ozeo.vn có thể không phù hợp với quan điểm một số người và một số công ty quà tặng khác. Các bạn không thuộc nội bộ doanh nghiệp xin chỉ đọc để tham khảo như một cách nhìn khác về vấn đề này.

Thế nào là một nhân viên quà tặng thành công? Theo quan điểm của cá nhân và của Ozeo.vn : Một nhân viên Sale quà tặng thành công là một người có được doanh số cao nhờ đưa ra các giải pháp quà tặng hiệu quả cho khách hàng. Đồng thời được sự tín nhiệm cao của khách hàng, tạo được kết nối tốt với cả khách hàng và đồng nghiệp, các bộ phận phòng ban trong công ty. Tất nhiên yếu tố thành công cũng còn rất nhiều và cũng rất khó đong đếm cũng giống như định nghĩa thế nào là “thành công” vậy!

Vậy làm sao để trở thành một nhân viên sale quà tặng doanh nghiệp thành công?
Trong mindmap dưới đây mình có trình bày những yếu tố tạo nên sự thành công của một nhân viên kinh doanh. Một sale tốt cần có các yếu tố cơ bản như sau:

  1. Công ty chủ quản có định hướng tốt. 
    Khi là một ozeoer không chỉ là một sale, thiết kế, kế toán, nhân viên chuyên trách, nhân viên đứng máy, tạp vụ… tất cả mọi người đều hiểu rõ tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp hướng tới. Với quan niệm: Một cá nhân chỉ được phát triển năng lực tối ưu khi được đặt vào một tập thể tốt và có định hướng. Nên từ khi thành lập cho đến thời điểm hiện tại Ozeo.vn vẫn luôn hướng tới trở thành một doanh nghiệp kinh doanh hài hòa và phát triển bền vững, trong cả các mối quan hệ giữa các đối tác, khách hàng, nhân viên công ty, quan hệ cổ đông dựa trên nền tảng đạo đức kinh doanh và uy tín làm trọng. Tham khảo thêm tại:
    Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Ozeo.vn
    – Cơ Cấu Ozeo.vn
    – Định hướng phát triển và các giá trị theo đuổi.
  2. Hệ thống bán hàng tốt hỗ trợ.
    Một sale xuất sắc đến cỡ nào, có các kỹ năng và kiến thức tốt đến đâu đi chăng nữa cũng không thể làm việc hiệu quả dưới một hệ thống bán hàng tệ hại được. Thay vào đó chỉ cần một nhân viên kinh doanh trung bình nhưng được đặt vào một hệ thống bán hàng tốt có thể phát huy tối đa năng lực, thực lực, và ngay cả động lực. Với nội dung bài viết này không thể đi sâu vào phân tích hệ thống bán hàng của ozeo.vn nhưng sẽ hẹn các bạn vào một bài viết mới ra mắt sau bài viết này không lâu.
    Bài viết tham khảo: Hệ thống hỗ trợ kinh doanh mà ozeo.vn xây dựng.
  3. Sản phẩm phù hợp.
    Tương tự như hệ thống bán hàng , sản phẩm phù hợp cũng là một thành tố giúp nâng cao khả năng bán hàng. Tại sao lại là một sản phẩm phù hợp mà không là một sản phẩm tốt? Mỗi khách hàng khác nhau có yêu cầu cụ thể khác nhau, một sản phẩm phù hợp là một sản phẩm tốt nhất với yêu cầu của khách hàng là điều mà Ozeo.vn hướng tới. Biết đây là một yếu tố then chốt nên rất may từ những ngày đầu thành lập một trong 3 giá trị cốt lõi của chúng tôi hướng tơi là luôn luôn cải tiến theo đuổi các giá trị tốt hơn của sản phẩm và hệ thống. Đây cũng là một trong những điều mà nhân viên sale của ozeo.vn có thể vững tin khi bán sản phẩm của mình.
  4. Các yếu Tố Nội Tại.
    Khi viết bài viết này trước tiên mình chỉ tập trung vào yếu tố nội tại của một NVKD mà ozeo.vn hướng tới nhưng để đầy đủ nhất thì đã cung cấp 3 yếu tố phía trên như là 3 thành tố để 1 NVKD của ozeo.vn cùng tổ chức xây dựng hệ thống, một phần có thể khiến công ty vững mạnh hơn nhưng phần còn lại cũng giúp ích được rất nhiều cho sự thành công của một NVKD khi muốn đạt được những mục tiêu của mình.
    Vậy một NVKD của ozeo.vn cần phải tôi luyện những gì? Dưới đây là mindmap cũng là một tấm bản đồ để các sale nhìn vào lấy làm kim chỉ nam cho việc hoàn thiện các kỹ năng của mình. Mình sẽ cố gắng đi từ tổng quát đến chi tiết bằng hệ thống các bài viết nhằm củng cố và phát huy các yếu tố dưới đây, nhằm tạo nên một sale thành công cho Ozeo.vn. Một sale thành công sẽ góp phần nâng cao khả năng thành công của ozeo.vn trên con đường hướng tới mục tiêu của mình.

    Như đã nói ở trên bài viết này là một bài viết tổng quát. Mình sẽ cố gắng xây dựng và hệ thống hóa từ tổng quát đến chi tiết kiến thức cụ thể. Các bạn có thể tham khảo các bài viết tại đây:
    – Thái độ làm việc của một NVKD Ozeo.vn .
    – Kiến thức quà tặng.
    – Hoàn thiện kỹ năng.Các bài viết sẽ liên tục được cập nhật và update khi có các kiến thức mới. Các sale của Ozeo.vn đón đọc để liên tục update các kiến thức mới và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết nhé.

Kết Luận: Việc hướng tới là một sale thành công cũng giống như việc trở thành một người tốt hơn với mình so với ngày hôm qua. Việc học tập sẽ phải diễn ra liên tục và lặp đi lặp lại theo thời gian. Mình sẽ cố gắng đưa ra định hướng tốt nhất để hoàn thiện các kỹ năng của kinh doanh nhưng chiều ngược lại cũng mong các kinh doanh của hệ thống HTV group cũng như của riêng Ozeo.vn cũng cố gắng tương tự. Việc tệ hại nhất của một kinh doanh là thái độ làm việc hời hợt, nên việc hoàn thiện các yêu cầu về kỹ năng của các sale của ozeo.vn cũng là những yêu cầu bắt buộc. “Một tổ chức luôn hướng tới những điều tốt hơn thì một kinh doanh không thể không liên tục học tập để trở nên tốt hơn được”

Xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc hết bài viết này!

—HNT___