Quà tặng doanh nghiệp là một phương thức truyền thông giá rẻ nhưng lại đem lại những hiệu quả lớn bằng cách in biểu tượng logo, slogan hay những đặc trưng của doanh nghiệp. Đây có thể coi là chiến lược gián tiếp giúp tăng doanh số và độ nhận diện thương hiệu cho công ty. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn quà tặng cho đối tác, khách hàng thì doanh nghiệp cũng có gặp phải những sai lầm phổ biến. ➢➢➢ Hãy cùng Ozeo.vn tìm hiểu ngay “Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Chọn Quà Tặng Doanh Nghiệp” dưới đây nhé!
Quà Tặng Doanh Nghiệp – Những Sai Lầm Phổ Biến
1. Không Quan Tâm Đến Số Lượng Và Chất Lượng Quà Tặng Doanh Nghiệp.
Một trong những sai lầm điển hình của nhiều doanh nghiệp đó là không quan tâm, tìm hiểu kỹ về số lượng cũng như chất lượng quà cần tặng.
Việc không lên kế hoạch và không xác định được số lượng quà tặng cho người nhận có thể dẫn đến tình trạng có thể thiếu quà hoặc thừa quà. Nếu thiếu – bạn sẽ bị mất lòng tin từ đối tác, khách hàng, nhân viên… Hoặc thừa quà – bạn sẽ gây ra thâm hụt ngân sách cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm tới số lượng mà sao lãng đi chất lượng quà tặng doanh nghiệp cũng đem lại kết quả xấu không kém. Lấy ví dụ cụ thể, khi phần quà đến tay khách hàng, người tiêu dùng rất nhanh hư hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng thì sẽ tạo ra những đánh giá tiêu cực về thương hiệu cũng như ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
Không doanh nghiệp nào mong muốn tổn hại đến hình ảnh và lợi ích của công ty chính vì thế khi lựa chọn những món quà bạn cần chú ý cân bằng cả về số lượng lẫn chất lượng để những món quà thật sự đem đến những giá trị thực tế cho cả đơn vị tặng và người nhận.
Lời khuyên dành cho bạn là dù làm bất cứ công việc gì cũng nên tìm hiểu thật kỹ rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng. Bởi vì chỉ cần những sai xót nhỏ thôi cũng khiến mối quan hệ hợp tác đi lạc hướng.
2. Không Quan Tâm Tới Ý Nghĩa Của Món Quà Tặng
Có khá nhiều doanh nghiệp vẫn có suy nghĩ nên chọn quà tặng có giá trị cao để làm quà tặng đối tác, khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải lúc nào chọn quà tặng đắt tiền đều đem lại kết quả tốt. Chính vì thế trước khi lựa chọn quà cho doanh nghiệp bạn nên tìm hiểu kỹ về đối tượng nhận quà cũng như ý nghĩa mà món quà đó đem lại cho doanh nghiệp và người nhận.
Những món quà này đều gửi gắm và truyền tải những ý nghĩa tốt đẹp đến người nhận. Còn gì ý nghĩa hơn món quà vừa mang tính thẩm mỹ vừa nói lên mong muốn của người tặng.
Một sự thật khá bi hài là nhiều khách hàng nhầm tưởng chi phí in logo rất đắt đỏ nên bỏ qua bước này.
Nếu tìm đúng xưởng in logo lên quà tặng tốt, giá thành sẽ rất rẻ, mà chất lượng in logo cũng rất đẹp. Một món quà tặng doanh nghiệp in logo sẽ có giá trị cao hơn món quà bình thường rất nhiều, quan trọng nhất là giá trị thương hiệu của công ty luôn bên cạnh khách hàng.
4. Chọn Quà Tặng Cho Khách Hàng, Đối Tác Kém Chất Lượng
Thị trường có quá nhiều sản phẩm có thể chọn làm quà tặng. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng giống nhau. Nhiều người vì muốn lợi nhuận nên đã cung cấp những sản phẩm kém chất lượng.
Chính vì điều đó nên chúng ta nên chọn những nhà cung cấp uy tín để đặt niềm tin. Bạn không cần phải mua những thứ quá giá trị mà quan trọng là chất lượng bên trong sản phẩm và ý nghĩa thực sự của nó.
5. Chọn Sai Thời Điểm Tặng Quà
Trong Marketing việc lựa chọn thời điểm là một trong những yếu tố vàng tạo ra sự thành công của những chiến dịch, với quà tặng cho đối tác, khách hàng cũng thế. Việc đặt quà tặng quá sớm có thể tạo ra những chi phí phát sinh khác như chi phí lưu kho, chi phí hao hụt, chi phí vận chuyển…
Nhiều người có suy nghĩ chỉ cần tặng quà là được cần gì phải quan trọng vào thời gian nào. Cũng có không ít người mắc phải sai lầm này. Tính thời điểm nó quyết định mọi thứ thành công hay thất bại.
Trong vấn đề tặng quà cũng vậy, đương nhiên bạn phải chọn được thời điểm thích hợp để tặng quà. Sắp tới bên đối tác có sự kiện quan trọng, một điều chắc chắn là bạn phải gửi quà tặng thể hiện sự quan tâm. Nhưng quan trọng là bạn phải tặng quà đúng thời điểm, không nên gửi quà quá sớm hoặc quá muộn. Gửi quá sớm hay quá muộn người nhận sẽ nghĩ bạn đang có mục đích hoặc cảm thấy mình không được tôn trọng. Vì vậy, việc bạn chọn đúng thời điểm tặng quà là việc vô cùng quan trọng và cần thiết.
6. Tặng Quà Sai Mục Đích
Chúng ta vẫn thường thấy rất nhiều những đối tác doanh nghiệp hay mua quà tặng. Một món quà có thể là sang trọng đẳng cấp nhưng nếu tặng bừa bãi không đúng mục đích thì món quà cũng trở nên vô nghĩa. Thông thường một món quà ý nghĩa là món quà có thể gửi gắm được những thông điệp tốt đẹp. Chính vì vậy, khi lựa chọn một món quà tặng đối tác chúng ta cần lựa chọn thật kỹ để không bị mắc sai lầm này.
7. Không Quan Tâm Đến Kết Quả Sau Khi Tặng Quà
Ngay sau khi tặng quà, bộ phận phụ trách phải thực hiện khảo sát, phân tích kết quả nhận diện và sử dụng sản phẩm, thương hiệu. Trước và sau khi tặng quà có sự khác biệt gì không? Số lượng khách hàng tăng lên hay giảm đi hoặc không thay đổi
Mục đích tặng quà là gì? Bạn có đạt được kết quả như mong muốn sau khi tặng quà cho khách hàng hay không? Cần phải đặt ra và trả lời tất cả những câu hỏi để điều chỉnh chiến lược tặng quà cho phù hợp.
8. Chọn Quà Tặng Không Phù Hợp Với Khách Hàng Mục Tiêu
Quà tặng cần phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Việc lựa chọn quà tặng không phù hợp có thể khiến khách hàng không sử dụng hoặc không đánh giá cao quà tặng.
9. Thiếu Sự Sáng Tạo Trong Thiết Kế Quà Tặng Doanh Nghiệp
Quà tặng in logo cần có thiết kế sáng tạo và thẩm mỹ để tạo sự khác biệt và ấn tượng. Sử dụng thiết kế đơn điệu hoặc lỗi thời có thể khiến quà tặng trở nên nhàm chán và ít được chú ý.
10. Không Quan Tâm Đến Quy Cách Đóng Gói Quà Tặng Doanh Nghiệp In Logo
Quy cách đóng gói của quà tặng cũng quan trọng không kém gì bản thân quà tặng. Đóng gói không cẩn thận hoặc thiếu thẩm mỹ có thể làm giảm giá trị của quà tặng.
11. Chủ Quan Không Kiểm Tra Hàng Trước Khi Gửi Tặng Đối Tác, Khách Hàng
Thiếu kiểm tra quà tặng trước khi giao hàng có thể dẫn đến tình trạng quà tặng bị lỗi hoặc không đạt yêu cầu, gây khó chịu cho khách hàng.
Tham Khảo Các Dự Án Quà Tặng Doanh Nghiệp In Logo Tại Ozeo.vn