You are currently viewing 10+ Bí Quyết Vàng Để Khách Hàng Cũ Giới Thiệu Khách Hàng Mới
  • Post author:
Tập trung vào giữ chân 01 khách hàng cũ sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn so với việc tìm kiếm thêm 10 khách hàng mới. Vì sao ư?
01 khách hàng hài lòng = 08 khách hàng tiềm năng
01 khách hàng không hài lòng = Giảm mất 25 khách hàng tiềm năng.
Thực tế, giữ chân khách hàng cũ đã khó, mà để KHÁCH HÀNG CŨ giới thiệu KHÁCH HÀNG MỚI cho doanh nghiệp lại càng khó hơn. Không chỉ hỗ trợ mở rộng mạng lưới khách hàng, việc này còn giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận, x2, x3 hiệu quả kinh doanh. Vậy doanh nghiệp nên làm gì? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những tuyệt chiêu hiệu quả nhất để khách hàng cũ tự nguyện trở thành “đại sứ thương hiệu” cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng Ozeo.vn khám phá nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nội Dung Chính

Lợi Ích To Lớn Từ Việc Khách Hàng Cũ Giới Thiệu Khách Hàng Mới

1. Tăng Độ Tin Cậy

Khi khách hàng tìm kiếm một nhà cung cấp uy tín, ngoài việc tìm kiếm các thông tin về doanh nghiệp, các đánh giá sản phẩm thì họ sẽ tin tưởng hơn vào các đề xuất, lời giới thiệu từ bạn bè, người quen đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Có một phát hiện thú vị và quan trọng từ khảo sát “Trust in Advertising” của Nielsen đó là 89% người tiêu dùng tin tưởng hoàn toàn vào các khuyến nghị từ bạn bè và gia đình, cao hơn nhiều so với bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác.  Điều này đã tạo ra sự uy tín và tăng độ tin cậy ngay từ đầu, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng mới.

2. Tiết Kiệm Chi Phí Marketing Cho Doanh Nghiệp

khach-hang-cu-gioi-thieu-khach-hang-moi-giup-doanh-nghiep-kiem-chi-phi-mot-cach-hieu-qua
Khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể

Thay vì chi tiền để thuê KOLs hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo tốn kém, doanh nghiệp nên tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng trước tiên. Những khách hàng này sau đó sẽ trở thành những “người truyền thông” không công, mang theo câu chuyện của doanh nghiệp đi khắp nơi. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được tiền bạc mà còn xây dựng được niềm tin và sự gắn kết mạnh mẽ hơn với cộng đồng, bởi vì không ai tin vào quảng cáo nhiều bằng việc tin vào lời khuyên của bạn bè.

3. Tăng Tỷ Lệ Chốt Đơn

Khách hàng mới được giới thiệu từ một khách hàng cũ của doanh nghiệp thường có xu hướng chuyển đổi cao gấp bốn lần so với bình thường vì họ đã nhận được sự đánh giá tích cực và chân thật từ người giới thiệu. Điều này giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chốt đơn từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

4. Mở Rộng Mạng Lưới Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp

Mỗi khách hàng đều có các mối quan hệ khác nhau, từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp, doanh nghiệp … Đặc biệt, nếu khách hàng của bạn là một người nổi tiếng, một reviewer, youtuber, tiktoker, những người có sức ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội … khi họ giới thiệu và đánh giá sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kinh doanh, tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

5. Giữ Chân Khách Hàng Trung Thành

Ai ai cũng sẽ có tâm lý hạnh phúc hơn, thấy vui và có ý nghĩa hơn khi mình chia sẽ hoặc giới thiệu một trải nghiệm tốt và mang đến lợi ích cho cộng đồng, cho người khác. Và khi khách hàng cũ cảm thấy hài lòng khi đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và thấy rõ giá trị mà mình mang lại, từ đó càng thêm gắn bó và trung thành với doanh nghiệp.

6. Xây Dựng Thương Hiệu Hiệu Quả

Khách hàng cũ giới thiệu thêm khách hàng mới không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả. Những lời giới thiệu tích cực và chân thực là một cách quảng cáo mạnh mẽ và bền vững, giúp củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

Bí Quyết VÀNG: Làm Sao Để Khách Hàng Cũ Giới Thiệu Thêm Khách Hàng Mới?

bi-quyet-vang-giup-khach-hang-cu-gioi-thieu-khach-hang-moi-1
Bí quyết Vàng để khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới

1. Nâng Cao Chất Lượng Sản Phẩm Dịch Vụ

Theo lẽ thường tự nhiên thì con người ta thường sẽ có tâm lý là “chộp ngay” cơ hội để bóc phốt khi nhận được một sản phẩm hay dịch vụ kém khiến họ không hài lòng và ít khi nào “khoe chỗ này bán hàng ngon, chỗ kia phục vụ đỉnh”. Do đó, bạn cứ yên tâm, chỉ cần sản phẩm bạn có tí xíu vấn đề thôi là ngay lập tức người ta đăng lên mạng liền à!

Nhưng ngược lại, để khách hàng có thể chủ động khoe hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè, người thân hay những người xung quanh họ thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ là điều vô cùng cần thiết. Đồng thời, doanh nghiệp cũng nên liên tục cập nhật, cải tiến và đáp ứng nhu cầu thay đổi của người dùng, từ đó giúp duy trì sự hứng thú của họ và tạo cơ hội để họ giới thiệu sản phẩm cho người khác. Không chỉ vậy, sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng cao cũng khiến cho khách hàng cũ tự tin hơn trong việc giới thiệu hơn cho người khác.

2. Chương Trình Khuyến Mãi Khi Giới Thiệu Bạn Bè

Để tận dụng hết sức mạnh việc khách hàng cũ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới cho doanh nghiệp, hãy tạo ra các chương trình khuyến mãi khi giới thiệu bạn bè. Khách hàng hiện tại sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt khi giới thiệu thành công một khách hàng mới. Ưu đãi có thể là giảm giá trên sản phẩm tiếp theo, nhận thêm điểm thưởng hoặc thậm chí là các món quà văn phòng độc đáo như sổ tay, bút ký, bình giữ nhiệt

chinh-sach-khach-hang-cu-gioi-thieu-khach-hang-moi-2
Chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi giới thiệu

3. Tặng Quà Tri Ân Khách Hàng

Trong thực tế, việc khách hàng có khả năng giới thiệu sản phẩm cho người khác nhiều hơn đến 22% nếu họ nhận được những món quà tri ân từ doanh nghiệp. Tặng quà tri ân khách hàng là một trong chiến lược tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhằm giữ chân khách hàng cũ và khuyến khích họ giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Khách hàng hài lòng thường có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè và gia đình. Khi họ nhận được quà tặng, họ có thêm lý do để giới thiệu doanh nghiệp cho người khác, bởi vì họ cảm thấy rằng doanh nghiệp không chỉ cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt mà còn chăm sóc và đánh giá cao khách hàng của mình.

banner-qua-tang-eco-friendly-qua-tang-than-thien-moi-truong-in-logo-cho-doanh-nghiep-1
Tổng hợp các mẫu quà tặng Eco Friendly in logo tặng tri ân khách hàng

» Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn In Logo Lên Bút Bi Đẹp Nhất Mà Khách Hàng Cần Biết

4. Khai Thác Triệt Để Tệp Khách Hàng Tiềm Năng

Để mở rộng tệp khách hàng thông qua giới thiệu, doanh nghiệp đừng quên bỏ qua việc khai thác toàn bộ những khách hàng tiềm năng, khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ nhưng chưa phát sinh giao dịch. Nếu họ có ấn tượng tốt với tư vấn sự nhiệt tình, nhận được sự chăm sóc từ doanh nghiệp, họ có thể là người giới thiệu người thân, bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí là công ty họ để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.

5. Mang Đến Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng Xuất Sắc 

Chỉ khi khách hàng nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất thì họ mới sẵn lòng đem sản phẩm của bạn giới thiệu tới mọi người xung quanh. Ngược lại, nếu họ có những cảm nhận không tốt trong khâu tư vấn hay chăm sóc khách hàng, có khi họ sẽ chia sẻ với người khác khiến doanh nghiệp “mất điểm” trong mắt khách hàng.

Hãy đảm bảo rằng mọi thắc mắc và vấn đề của khách hàng đều được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Sự hài lòng của khách hàng chính là quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp.

6. Chia Sẻ Trải Nghiệm Trên Mạng Xã Hội

feedback-khach-hang
Khách hàng chia sẻ trải nghiệm thú vị về sản phẩm trên mạng xã hội

Đừng ngại khuyến khích khách hàng chia sẻ về sản phẩm và dịch vụ của bạn trên mạng xã hội. Để tăng động lực bạn có thể tặng họ các sản phẩm văn phòng nhỏ gọn như bút bi quảng cáo hay móc khóa in logo khi họ chia sẻ bài viết.

7. Gửi Thư Hoặc Thiệp Cảm Ơn

Một lá thư hoặc tấm thiệp cảm ơn tuy nhỏ nhưng thông qua đó giúp thể hiện tấm lòng và sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng. Việc gửi thư hoặc thiệp cảm ơn đến khách hàng sau mỗi lần giao dịch thành công, kèm theo một lời mời giới thiệu bạn bè để nhận ưu đãi cũng là một cách hiệu quả để PR thương hiệu và khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp.

thu-cam-on-khach-hang
Thư cảm ơn khách hàng

8/ Giới Thiệu Ngược Lại Cho Khách Hàng

Trong kinh doanh, mối quan hệ song phương, đôi bên cùng có lợi là một cách để gắn kết mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nếu khách hàng kinh doanh một mặt hàng hấp dẫn mà bên bạn không có thì bạn nên sẵn sàng giới thiệu người khác đến sử dụng và trải nghiệm sản phẩm của bên khách hàng.

9/ Tặng Quà Cho Khách Hàng Thân Thiết

Tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết với hệ thống tích điểm hoặc phần thưởng sẽ khuyến khích khách hàng quay lại và giới thiệu thêm người mới. Mỗi lần họ mua hàng hoặc giới thiệu bạn bè, họ sẽ nhận được điểm thưởng có thể đổi lấy các sản phẩm như sổ tay, bút ký, hoặc các bộ Giftset sang trọng.

10/ Tạo Một Group Online

Và cách cuối cùng tôi muốn chia sẽ đó là doanh nghiệp nên tạo một nhóm Online trên mạng xã hội hoặc một diễn đàn một diễn đàn –  nơi khách hàng cũ có thể kết nối, trao đổi và chia sẻ trải nghiệm của họ. Điều này có thể thúc đẩy việc giới thiệu thông qua môi trường tương tác trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok,…

Tham Khảo Một Số Quà Tặng Tặng Khách Hàng Cũ Cho Doanh Nghiệp

Tham khảo thêm một số bài viết khác: